17 Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán năm 2009

Các em tham khảo và giải có gì không hiểu trao đổi qua Blog này hoặc gặp trực tiếp nhé. Chúc các em thành công!

Tải về :

About these ads

76 phản hồi

  1. Thầy em làm thữ 2 đề thứ 7 nộp thầy chấm thữ và xin thầy tìm rồi chĩ cho em những điểm cần lưu ý khi làm bài nha em sẽ cố làm 1 bài trong đúng 120′ trỡ lại coi như là làm bài thi thực vậy .

  2. Uh. em làm thử Thầy tranh thủ chấm xem.co gì thầy sưa sai cho.

  3. thầy có thể hướng dẫn câu số 2 (câu I) của đề 1 cho em ,em không hiểu

  4. * Viết PTTT của đồ thị hàm số tại giao điểm với trục tung.
    + Giao điểm với Oy
    x=0\Rightarrow y=1
    +y'(0)=\frac{3}{{\left({1-0} \right)^2}}=3
    +PTTT có dạng: y=3x+1
    * Vì đường thẳng song song với tiếp tuyến nên(hệ số góc của hai đường bằng nhau)
    m^2+2=3m \ne 1 \Leftrightarrow m=\pm{1},m \ne 1
    Kết luận: m=-1 là giá trị cần tìm

  5. thay giai dum em de so 16 cau 2 trong cau I lon’ do thay,voi de so 17 cau 2 trong cau I lon’ nua, cam on thay

  6. Câu 2(16/I):
    +y'=0\Leftrightarrow 3x^2-6x=0 \Leftrightarrow x=0x=2
    +y(0).y(2)<0\Leftrightarrow0<m<4
    KL:…

  7. Câu 2(17/I)
    +y'=0\Leftrightarrow 4x^3-4mx=0
    \Leftrightarrow 4x(x^2-m)=0
    \Leftrightarrow \left[ \begin{array}{l} x=0 \\ 4x^2=m(*) \end{array} \right.
    Để hàm số có 3 cực trị khi và chỉ khi (*) có hai nghiệm phân biệt và khác nghiệm x=0
    \left\{ \begin{array}{l} m>0 \\  4.0-m \ne 0 \\ \end{array} \right.\Leftrightarrow m>0
    KL: m>0 là giá trị cần tìm.

  8. thầy giải dùm em câu 2 trong câu I đó thầy

  9. trong đề số 5

  10. thay oi, day la 1 trong nhung de chinh thuc thi phai ko thay?, em hoi de biet em ve lam truoc de co kinh nghiem cho bai thi hk va tn sap den

  11. Những đề này dựa trên cấu trúc đề thi của Bộ nên em cố gắng giải để tập làm quen.

  12. thầy ơi bài giải câu 1.2) đề 1 của thầy ra 2 giá trị m=1 hoặc m=-1 nhưng đề bảo tim m để 2 đường thẳng song song nên em nghĩ chỉ nhận m= -1 thôi . Có đúng kô thầy ?

  13. câu VIa) 1. phần nâng cao của đề2 bảo viết pt mp (Q) chứa điểm M . Điêm M là điểm nào vậy thầy , trong đề kô thấy nói ?

  14. cau IVa) em nhầm

  15. + Phương trình ĐT qua giao điểm của hai đường tiệm cận, có hệ số góc k:
    y=k(x-2)+2
    + PTTT của hs tại giao điểm với trục hoành
    y=-\frac{1}{2}(x+2)
    + Vì ĐT và TT vuông góc nên k.(-\frac{1}{2})=-1
    \Rightarrow k=2
    + Vậy y=2x-2 là đt cần tìm.

  16. Đúng rồi đó em !,Xem như bài toán TQ, em có thể lấy điểm M(x,y,z) bất kì ,miễn sao M \notin d

  17. Thầy đã sửa lại , cho tọa độ điểm M. em tham khảo nhé!

  18. Thầy giải giúp em bài này:

    trong không gian Oxyz cho 2 đường thẳng có phương trình

    d1 { x = 1+t, y = -1-t, z = 2}
    d2 { x = 3-t, y = 1+2t, z =t}

    Câu hỏi:

    xác định điểm A Trên D1 và B trên D2 sao cho đoạn thẳng AB có độ dài nhỏ nhất.

  19. Thầy ơi:

    Sao mà MN = Căn bậc 2 (3t^2 – 4at + 2a^2) thì MN nhỏ nhất khi t = 2a/3 vậy thầy

    Mong bạn nào biết chỉ giúp

  20. Gọi A(1+t,-1-t, 2), B(3-t,1+2t,t)
    AB=\sqrt {\left( {2-2t} \right)^2+ \left( {2-t} \right)^2+\left( {t-2} \right)^2 }
    =\sqrt {6t^2-16t+12} \ge \frac{2}{\sqrt{3}}
    Để AB nhỏ nhất khi và chỉ khi
    Dấu “=” xảy ra khi t=\frac{8}{3}
    ….
    A(\frac{11}{3};-\frac{11}{3};2), B(\frac{1}{3};-\frac{13}{3};\frac{8}{3})

  21. MN=\sqrt {3t^2-4at+2a^2 }=\sqrt {3\left({t-\frac{{2a}}{3}} \right)^2+\frac{{2a^2 }}{3}} \ge \frac{{a\sqrt{2}}}{{\sqrt{3}}}
    MN nhỏ nhất khi và chỉ khi
    Dấu ”=” xảy ra tức là t=\frac{2a}{3}

  22. không hiểu tại sao căn bậc 2 (6t^2 – 16t +12) > 2/căn 3 —> vì sao lại lớn hơn 2/căn 3 ở đâu ra vậy thầy

  23. Thầy làm vắn tắt em có thể khai triển như câu dưới sẻ biết vì sao? Chúc em học tốt!

  24. thày giải giúp em câu 3 bài II đề 11 và câu 2 bài I đề 10 với ạ! em cảm ơn thầy !

  25. Hình như bài 2 câu I phần I của đề 1 thầy làm thiếu thì phải. Đk phải là a = a’ và b khác b’ chứ thầy.
    Nếu thế thì đường thẳng y = (m^2 + 2)x + m song song với tiếp tuyến y = 3x + 1 thì m^2 + 2 = 3 và m khác 1.

    Kết quả là m khác +-1 và m khác 1 nên
    m khác -1 là kết quả cuối cùng.
    Thầy xem lại giùm coi em có đúng không thầy nhé !

  26. thưa thầy ! các bài toán thầy ra cũng có bài dễ nhưng cũng có nhiều bài khó quá nhưng em thì không rãnh để online thướng xuyên nên những bài khó em tham khảo bạn bè nhưng cũng chua hiểu rõ !! mong thầy có những đáp án và cách giải cho từng đề để em dowload có thể tham khảo !! mong thầy xem đề nghị của em được không !! thầy

  27. Bạn Nam ơi mình nghĩ thế này điều kiện để tiếp tt song song với đường thẵng chĩ cần 2 hệ số k = nhau hay y'(x)=a trong bài này là 3=m^2+2 khi đó m= +-1
    Em nghĩ như thế có đúng ko thầy .

  28. Thầy ơi cái bài toán tìm quỷ tích đó giống như là bài toán tìm tập hợp các điểm cách điều hai điểm cho trước phai ko thầy ??? khi đó ta tìm toạn đọ trung điểm của đoạn rồi biến đổi cho nó sang dạng pt đường thẵng .

  29. Thầy đã sửa lại , ở đây ta kết hợp thêm ĐK m \ne 1, nếu m=1 thì TT và ĐT thẳng Trùng nhau,tráivới đề ra.Nên đáp án ở đây là : m=-1, chứ không phải là m \ne -1 đâu Nam nhé!
    Hưng xem và xét lại xem nhé!

  30. Tùy theo dạng em à! Thông thường bài toán qũy tích trung điểm I của đoan AB , thì ta biến đổi y_I theo x_I
    và đưa về dạng là một đường..

  31. Thầy sẻ đưa đáp án lên trong thời gian sớm nhất Tâm nhé ,Vấn đề nào ko hiểu em có thể hỏi trực tiếp !

  32. thầy giải giúp em câu 3 bài II đề 11 và câu 2 bài I đề 10 với ạ! em cảm ơn thầy.
    Câu3 đề 11: Em khai triển theo các bước sau nhé
    + H là tâm nặt đáy
    + Gọi K là trung điểm của CD
    + Tính các độ dài các cạnh CK,CH,HK
    + Góc giữa mặt bên với đáy chính là góc SKH
    +\widehat{SKH}=\frac{SH}{HK}
    …..\widehat{SKH}=60^0
    Câu 2đề 10:
    y=\left| {x^4-2x^2-2} \right|=\left\{ \begin{array}{l} x^4-2x^2-2khix^4-2x^2-2 \ge 0 \\ -(x^4-2x^2-2)khix^4-2x^2-2<0\end{array} \right.
    vẽ ra trên cùng một đồ thị
    cách vẽ …..
    ĐK bài toán \Leftrightarrow 2< \log _2 a <3\Leftrightarrow 4<a<8

  33. thưa thầy câu 2 dề 10 em giải theo cách:-bỏ phần đồ thị ứng với y<0,lấy đối xứng phần đò thị vừa bỏ qua ox.gọi (d) là đường thẳng có pt:y=log_2 a là dt // ox cát oy tại điểm có tung độ = log_2 a.giao điểm của (C) và (d) là số nghiệm của pt.sau đó dựa vào đồ thị em gải ra là 2<log_2 a<3 4<a<8.thế có đc ko ah???
    và thầy cho em hỏi câu : 1_cho hàm số :y=x^3 +mx+2.tìm m để dồ thị hàm số cát trục hoành tại 1 điểm (3 điểm phân biệt)
    2_tìm min max hàm số : f(x)=cosx.(1+sinx) với (0<=x0).pt t^2-mt +1>0 (t>0),sao đó khảo sát hàm bậc 2 tìm min f(t) I(m/2;y(m/2)…em gải ra – căn 2 <m<căn 2.có đúng ko ah??? em cảm ơn thày nhiều ah!!!

  34. máy ko hiện đủ câu hỏi ah.Em hỏi câu II đề 13.em đặt căn [(log_2 x) bình -1] = t.bpt t bình- mt +1 >o (t>0)…. em giải như trên và ra kết quả – căn 2 <m<căn 2.thế có đúng ko ah??
    câu max min là x thuộc [o; 2pi] em cảm ơn thầy :)

  35. lam sao de lam bai

  36. Em thanh huyền nêu từng đề cụ thể, từng câu em nhé

  37. Để làm tốt phần tích phân trước tiên em nắm kỉ các nghuyên hàm cơ bản, từ đó néu bài toán không có dạng cơ bản thì ta tiến hành đặt biến phù hợp, hoặc sủ dụng tích phân từng phần. Tốt nhất ta chịu khó làm thật nhiều bài tập thì dạng nào ta củng rất dể nhận ra. Chúc em học tốt!

  38. cho em hỏi bài toán

    1. trong không gian Oxyz cho A(2,0,0) B(0,4,0) C(2,4,6) và đường thằng d là giao tuyến của 2 mặt phẳng 6x – 3y +2z = 0 và 6x +3y +2z = 0

    Hỏi:

    Viết phương trình đường thẳng d1//d và cắt các đường thẳng AB, OC

    2. trong không gian oxyz cho A(-1,3,-2) B(-3,7,18) và mp(p) 2x – y +z -12 = 0
    Hỏi
    Tìm tọa độ điểm M thuộc mp(P) sao cho MA + MB nhỏ nhất.

    mong thầy cho em cách giải hoặc phương pháp cũng được, cám ơn thầy

  39. Câu1: d_1=(\alpha _1 ) \cap (\alpha _2 )
    + (\alpha_1): chứa đường thẳng AB và song song với d
    + (\alpha_2): chứa đường thẳng OC và song song với d
    ĐT d đưa về PT tham số nhé.
    * Câu 2: Thầy sẻ đưa lên dạng này theo bài viết ví giải nó khá dài, mà ô này thì ko đủ. Em làm tốt nhé, Thầy sẻ sớm post bài dạng câu 2.

  40. thưa thầy thầy cho em hỏi câu :
    1_tìm min max hàm số : f(x)=cosx.(1+sinx) với x thuộc [0,2pi].
    2_cho hình chóp SABC.tam giác ABC vuông tại B, tam giác ABC đều.(SAC) vuông góc (ABC).cạnh AB=a căn 2.BC= a.
    tìm đường vuông góc chung giữa AC & SB.tính khoảng cách giữa AC & SB.em cảm ơn thày

  41. 1. f'(x)=-sinx+cos2x
    f'(x)=0\Leftrightarrow cos2x-sinx=0
    Giải pt cos2x=sinx, ta được các nghiệm thỏa x \in \left[ {0;2\pi } \right] là:x = \frac{\pi }{6};\frac{{5\pi }}{6};\frac{{3\pi }}{2}
    Tính giá trị :
    +f(\frac{\pi}{6})=\frac{3\sqrt{3}}{4}
    +f(\frac{5\pi}{6})=\frac{3\sqrt{3}}{4}
    +f(\frac{3\pi}{2})=0
    +f(2\pi)=1
    +f(0)=1
    Vậy max\mathop {f(x)}\limits_{\left[ {0;2\pi } \right]} ==\frac{3\sqrt{3}}{4}
    \min \mathop {f(x)}\limits_{\left[ {0;2\pi } \right]} =0
    2. Em xem lại đề xem nào ( Tam giác ABC đều sao lại AB=a\sqrt{2} mà BC=a ?)

  42. em nhầm. cho chóp SABC.tam giác ABC vuông tại B có AB=a căn 2.BC=a.tam giác SAC đều.mp(SAC) vuông góc mp(ABC).tìm đường vuông góc chung của AC &SB.tính khoảng cách giữa SB & AC.em cảm ơn thầy ah !!!

  43. Thầy ơi, bài toán số 2 đã được giải chưa thầy.

  44. Một số bài toán về ĐT&MP đó em , Tương tụ em là xem nhé! Thầy bận quá em thông cảm nhé!

  45. thay oj, co gjao chuan bj cho baj tap ze nha lam uj`, thay co the dua em 1 so dang chjnh xac nhat cua thj tot nghjep de em gjaj truoc coj co dc hok nha thay`,mong thay gjup em,cam on thay nhju.

  46. Uh Thầy sẻ nhanh post lên ! Thầy chỉ đưa đề bám sát cấu trúc đề thi thôi chứ đưa từng chuyên đề thì nhiều quá , trên trang này củng có một số dạng rồi đó. em tham khảo!

  47. thầy ơi ! thầy có thể post những bài tập về hình hoc cho em tham khảo được không thầy? .Thầy post những dạng viết pt mặt cầu ngoại tiếp tứ diện,tim tâm và bán kính đó thầy.Em cám ơn thầy nhiều!

  48. Em đưa đề bài cụ thể. Vì cuối năm Thầy tạm dừng post bài mới , Thầy chỉ trả lời từng yếu cầu mà các em thắc mắc, em thông cảm nhé. Chúc em thi tốt trong hai kì thi sắp đến !

  49. em nhầm. cho chóp SABC.tam giác ABC vuông tại B có AB=a căn 2.BC=a.tam giác SAC đều.mp(SAC) vuông góc mp(ABC).tìm đường vuông góc chung của AC &SB.tính khoảng cách giữa SB & AC.em cảm ơn thầy ah !!!????
    Bài giải:
    Em xem bài giải ở trên nhé Thanh Huyền, vì bận nên ko trả lời kịp, Chúc em vui!

  50. Dạ!để em ra nhà sách mua cũng được! Em thấy mấy đề thi thử TN của thầy có ích lắm,em có down về và làm thử và thấy có 1 số câu mà em chưa biết nhưng mấy bạn cũng có thắc mắc và thầy cũng đã trả lời rồi.Em cám ơn thầy nhiều lắm!

  51. em ko hiểu viet pt tiep tuyen tai cuc diemde so2 cau 1

  52. Em tính điểm cực tiểu trong câu 1. phần khảo sát, sau đó viết phương trình TT tại điểm cực tiểu đó , thế laf xong thôi.

  53. cho em hỏi:
    1. trong oxyz, cho mặt cầu (S): x^2 + y^2 +z^2 -2x +4y +2z – 3 = 0 và mp (P): 2x – y +2z -14 = 0

    Tìm tọa độ M thuộc S sao cho khoảng cách từ M đến mp(P) lớn nhất.

    2. và bài này nữa ạ:

    Cho A(2,5,3) và đường thằng d { x = 1 + 2t, y = t, z = 2+2t}
    viết pt mp (P) chứ d sao cho khoảng cách từ A đến (P) lớn nhất

    Hì, cám ơn thầy, gần thi rồi, sợ quá thầy à

  54. giải 2 bài đó đi thầy, em cũng đang bí 2 bài đó

  55. Câu 1:
    + Gọi d là đường thẳng đia qua I và vuông góc với (P). Đường thẳng d cắt (S) tại
    hai điểm A,B.
    + Nhận xét: nếu d(A;(P)) \ge d(B;(P)) thì d(M;(P)) lớn nhất khi M \equiv A.
    + Phương trình đường thẳng d: \frac{x-1}{2}=\frac{y+2}{-1}=\frac{z+1}{2}
    + Tọa độ giao điểm của d và (S) là nghiệm của hệ(gồm ptđt dvà (S) các em nhé)
    Giải ra ta được:A(−1;−1;−3),B(3;−3;1)
    +Ta có: d(A;(P))=7 \ge d(B;(P))=1
    Vậy khoảng cách từ M đến (P) lớn nhất khi M(−1;−1;−3).

  56. Câu 2:
    + Trước tiên em tìm hình chiếu của điểm A trên d , Thầy gợi đó là điểm M và Đáp án là M(3;1;4)
    + G/s (P) là mp tùy ý chứa d khi đó M \in (P). Kẻ AH \bot (P). Ta luôn có AH \le AM
    Vậy mp (P) chứa d sao cho khoảng cách từ A đến mp (P) là lớn nhất chính là mặt phẳng chứa d và vuông góc với \overrightarrow{AM}
    + ta có \overrightarrow{AM}=(1;-4;1)
    Do đó (P) có pt: x-4y+z-3=0.

  57. Thay oi, sao e nghe noi la thi thu TN thi hok co phan toan do khong gian vay thay???
    Vay cau truc cua 1 de thi thu la y nhu vay ha thay?

  58. Sao lại ko có , thi thử thì đề bám theo cấu trúc đề của bộ.

  59. thầy ơi thầy giải giúp em câu IV trong chương trình nâng cao của đề 2 ạ! em cảm ơn thầy

  60. thầy ơi em ko khá tí nào về phần hình ko gian. thầy có thể cho bài giải cụ thể của các đề để em tham khảo được ko ạ!

  61. Trên Blog này có phương pháp đó em, em vào phần PP tọa độ trong ko gian tham khảo cách giải nhé. Chúc em vui.
    – Phần hình học không gian rất khó , em học 11 được thì lên 12 dể hơn. vì thời gian ko còn nhiều , em vướn mắt chổ nào có thể hỏi cụ hể , Thầy bận nên ko thể post bài được mong em thông cảm nhé.

  62. thầy có thể chỉ cho em phương pháp giải toan nhanh nhất và dễ hiểu không?em cám ơn thầy.

  63. Ko có cách nào nhanh hết em à , cần phải có thời gian, em học 12 bây giờ mới hỏi thì muộn rồi, con ít thời gian em cố gắng tập trung vào phần khảo sát , số phức, hình học không gian chương 3/hh12 thì củng gần đủ điểm rồi . Chúc em may mắn.

  64. Da thua Thay
    Thay giai giup em cau IV a cua de 14 voi
    Em cam on Thay

  65. Thay oi giai giup em bai nay voi
    2.2^(can bac hai x-2)^2=log co so 2 cua 2x

  66. Thay oi giai giup em bai nay voi
    2.2^(can bac hai x-2)^2=log co so 2 cua 2x

  67. Thay goi dum em loi giai phan 2 trong cau I cua de 10. Em cam on thay.

  68. thay oi sao thay khong tra loi the
    thay ban viec lam ah

  69. thầy ơi sao thầy ko cho hết đáp án của các đề khỏi mất công tụi nó bắt thầy giải, rùi khỏi mất công thầy phải online hoài

  70. em có nhìu thắc mắc về cách trình bày lắm, thầy có thể giải đáp giùm em ko ạ?
    1.đạo hàm y”, khi lập bảng xét lồi lõm, có nhất thiết phải ghi ra phần nào lồi, phần nào lõm ko?
    2.khi tính diện tích, thể tích, khi nào cần hoặc ko cần ghi: đvdt, đvtt ?

  71. ko nhất thiết phải ghi đâu em.

  72. ko phải dể thế các em một phần tự giải có gì thắc mắc sẻ trao đổi dể dàng hiểu vấn đề hơn.

  73. Bài cử ”heo con ” thì em đoán nghiệm sau đó biện luận tính duy nhất của nghiệm đó , trên blog này có bài viết đó em , em tìm xem, đề ko rỏ lắm theo thầy đề trên em đoán x=2

  74. em cam on thay

  75. thầy ơi! thi ĐH năm này có cho sử dụng BĐT bunhiacopxki ko ạ?

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 30 other followers

%d bloggers like this: